Bác sỹ cho biết uống rượu rắn có bị liệt dương không?

Câu hỏi: Em nghe báo chí nói uống rượu rắn sẽ bị liệt dương. Nhờ bác sỹ giải đáp giúp

Gởi bởi: ngvuonghue9@

Bác sỹ trả lời:

 Rắn ngâm rượu là loại thuốc rượu đã có lâu đời và được nhiều người sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như chữa các chứng bệnh đau cơ xương khớp, cơ thể suy kiệt và đặc biệt có số người dùng chữa sinh lý yếu. Dù là rắn gì (rắn độc hay không độc) theo kinh nghiêm dân gian vẫn cho lợi ích về sức khỏe nhất là ngâm rượu để thời gian khá lâu vì nhằm cho thịt rắn, chất protein (chất đạm) cùng số sinh chất khác phân giải hòa tan trong rượu. Rượu rắn không làm cường dương, uống vào  "bật lên" như thuốc viagra, nó chỉ giúp làm cho cơ thể  "sung" lên  theo cơ chế khác đó là cung cấp chất dinh dưỡng như các chất acid amin chẳng hạn.
ruou ran,cao ran
Kho rượu rắn



Theo Đông y rắn được xem như vị thuốc bổ có hướng bổ âm. Nhưng nếu bạn dùng nhằm mục đích bổ dương (bổ thận tráng dương) thì chỉ có ngâm rượu (chất cay nóng) hay dùng chung số dược liệu bổ dương khác như quế, ba kích... trong số bệnh lý Đông y, sử dụng rắn để bổ dương  người ta tuân theo cơ chế tác dụng đi theo lối  "dụng âm bổ dương" hay 'bổ âm hóa dương'. Điều này bạn có thể hiểu nôm na là rượu rắn cung cấp dinh dưỡng giúp tổng trạng cơ thể khỏe lên rồi chính trạng thái này cơ thể sẽ tự điều chỉnh cho "cậu nhỏ sung theo".

Gần đây có số thông tin như bạn nghe  uống "Rượu rắn gây liệt dương" điều này nếu dựa vào khoa học chứng cớ thì thông tin trên hoàn toàn không thuyết phục. Bạn có thể uống nhưng không quá liều. Nếu bạn uống mà bị liệt dương có thể do chính bản thân của rượu chớ không phải là rắn. Vì rượu khi uống quá chén đa số nam giới hầu như ai cũng "xìm lơ".

Tóm lại theo bác sỹ Rượu rắn uống đúng liều làm cơ thể khỏe mạnh kéo theo "cậu nhỏ cũng mạnh lên. Nếu uống mà bạn cảm thấy làm cho "cậu nhỏ" yếu xìu thì nên xem lại, có thể bạn dùng rượu quá nhiều so với rắn.
Chúc bạn năm mới con Rồng khỏe mạnh và dẻo dai như rắn!

Để mua rượu rắn hãy truy cập: http://www.ruouranvietnam.com/